Trải nghiệm vẻ đẹp yên bình ở những Làng chài Nha Trang đẹp nao lòng

Trải nghiệm vẻ đẹp yên bình ở những Làng chài Nha Trang đẹp nao lòng

Làng chài với vẻ đẹp yên bình, hoang sơ mỗi khi hoàng hôn buông xuống là điểm thu hút, không những vậy đến làng chài bạn còn được thưởng thức hải sản tươi ngon với mức giá tốt nhất. Vậy ở Nha Trang có những làng chài nào?


 Khung cảnh sinh hoạt yên bình của người dân

Một số làng chài ở Nha Trang yên bình, bình dị

Làng chài Bích Đầm

Làng chài Bích Đầm hoang sơ từ khung cảnh đến con người, nằm nằm trong xã đảo xa nhất của vịnh Nha Trang, thuộc đảo Hòn Tre, làng chài Bích Đầm với nước biển quanh năm xanh biếc như ngọc, con người chân chất, bình dị tạo nên vẻ đẹp cho làng chài ở Nha Trang này.

Hiện nay trong làng còn 174 hộ gia đình với khoảng gần 1000 người quanh năm bám biển đánh bắt, nuôi trồng thủy sản để mưu sinh. Đặc biệt làng chài còn có một hồ nước trong xanh như ngọc là nguồn gốc của cái tên Bích Đầm.

Do ở đây chưa phát triển du lịch nên hầu như không có nhà nghỉ, khách sạn hay homestay nên nếu bạn muốn ở lại thì có thể xin ở nhờ nhà người dân.

>> Một số gợi ý cho du lịch Nha Trang mùa nào đẹp mà bạn nên biết.

Làng chài Đầm Môn

Đầm Môn là một bán đảo thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh thuộc vịnh Vân Phong, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 100km. Đầm Môn bao gồm 20 hòn đảo lớn nhỏ, bãi biển thơ mộng, nước biển trong xanh, êm ả và hệ sinh thái rừng nguyên sinh phong phú và đa dạng.

Ở Làng chài Đầm Môn bên cạnh việc nghỉ dưỡng, vui chơi tại các bãi biển, đắm chìm vào trong cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, dễ dàng bắt gặp hình ảnh ngư dân chăm chỉ chịu khó bên những ghe thuyền quăng chài lưới. Đặc biệt là người dân ở Làng chài Đầm Môn không đi dép, người dân cũng không mấy quét nhà mà chủ yếu là sàng cát để loại bỏ rác quanh nhà.

>> Kinh nghiệm tắm bùn ở Nha Trang cực hay cho ai có thói quen tốt này. 


Làng chài Khải Lương


Làng chài Khải Lương thuộc xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, nằm trên thủy lộ khi đi từ vịnh Đầm Môn ra biển Đông, để đến được làng chài này chỉ có duy nhất đường thủy. Vì chỉ có thể di chuyển bằng đường thủy nên tất cả thức ăn cho tôm, cá đều được vận chuyển bằng bè, ghe, thuyền từ đất liền ra vịnh.

Cuộc sống của người dân nơi đây chủ yếu là đánh bắt cá, ngoài ra ngư dân còn nuôi tôm, cá trong các nhà lồng bè thả trong vịnh. Trước đây khi kinh tế chưa phát triển cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn, các ngôi nhà thường lập bằng tre đơn sơ dột nát, hiện tại những ngôi nhà này đã được thay thế bằng những ngôi nhà kiên cố, hiện đại.

Làng chài Vạn Giã

Làng chài Vạn Giã thuộc thị trấn Vạn Giã tỉnh Khánh Hòa, làng chài Vạn Giã chủ yếu giành cho ghe thuyền của các ngư dân neo đậu, và cho thuê tàu, thuyền ra Điệp Sơn vì nếu muốn đến thăm Điêp Sơn du khách bắt buộc phải đi qua Vạn Giã.

Ở đây chưa phát triển nên các dịch vụ du lịch cũng như cuộc sống người dân còn khá khó khăn, nhưng bù lại cảnh việc xung quanh còn khá hoang sơ, người dân chủ yếu mưu sinh bằng nghề đánh bắt hải sản. Đây là làng chài Nha Trang khá yên bình cho ai muốn tìm về chốn bình yên.

>> Điểm mặt các quán hải sản ngon ở Nha Trang



Làng chài Ninh Thủy


Ninh Thủy thuộc thị xã Ninh Hòa tỉnh Khánh Hòa, cách trung tâm thành phố 50km, đây là làng chài ở Nha Trang tập trung nhiều làng chài vẫn mang những nét văn hóa vùng biển xưa như: làng chài Bá Hà, Thủy Đầm, Mỹ Lương.

Vùng biển Ninh Thủy đẹp không kém các biển khác với làn nước xanh mát, rộng mênh mông, cảnh vật thiên nhiên hoang sơ tựa như bức tranh thủy mặc đẹp đến nao lòng. Khác biệt với sự nhộp nhịp, sầm uất của nơi tàu bè neo đậu, giao thương; vào sâu trong các làng chài bạn sẽ lạc vào không gian bình yên, dung dị với những mái ngói đã phủ đầy rêu, những bức tường lâu năm chóc vữa, cuộc sống người dân cứ yên ả, bình lặng trôi qua từng ngày.

Đã trải qua 200 năm, hiện các làng chài Ninh Thủy vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống đặc sắc điển hình là lễ hội truyền thống thờ ông Nam Hải và lễ hội cầu ngư. Nếu may mắn đến vào các dịp lễ tết, du khách sẽ được thưởng thức lại những bài hát chèo, hát bá trạo, âm công nổi tiếng.


Dù là thành phố biển xinh đẹp, năng động nhưng Nha Trang cũng có khá nhiều điểm đến yên bình cho những ai an yên, với những làng chài ở Nha Trang bạn sẽ cảm nhận được hết sự yên bình, bình dị của khung cảnh cũng như chính người dân nơi đây.

Tận hưởng chuyến du lịch Nha Trang giá rẻ cùng Soha Travel, các thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Tư vấn: (028) 39 311 142 - (028) 39 311 146
Hotline: 0914 557 808 - 0919 940 838
Xe/khách lẻ: 0919 301 858/0911 426 858
Tour Đoàn: 0917 204 878/0916 453 858
Trụ sở: 79 Trần Huy Liệu, P.12, Q. Phú Nhuận, TP HCM
Email: info@sohatravel.vn

Share this:

Disqus Comments