Nem Ninh Hòa và Bánh ướt - món ngon Nha Trang không thể bỏ qua

Nem Ninh Hòa và Bánh ướt - món ngon Nha Trang không thể bỏ qua

Là du lịch biển ngoài các món ngon Nha Trang ở Nha Trang thiên về hải sản thì nhưng đặc sản địa phương ở Nha Trang cũng đáng thưởng thức, điển hình là nem Ninh Hòa và bánh ướt Nha Trang.

Món ngon Nha Trang - Nem Ninh Hòa - Bánh ướt Nha Trang

Trong số rất nhiều đặc sản Nha Trang thì khi đi du lịch Nha Trang bạn không thể không thưởng thức Nem Ninh Hòa và Bánh ướt Nha Trang.

Thị xã Ninh Hòa nằm cách Nha Trang 33km về phía Bắc, là nơi giao thoa giữa hai con đường Quốc lộ 1A và Quốc lộ 26, nổi tiếng với món ăn đặc sản nem nướng.

> 1 ngày ở Nha Trang nên đi đâu để tận hưởng hết 1 ngày ở Nha Trang. 


Nem Ninh Hòa

Nem Ninh Hòa được chế biến cầu kỳ và thủ công để đảm bảo cho nem có độ dai và chua vừa phải tạo nên món ngon ở Nha Trang. Nem được làm từ thịt nạc đùi và thịt lưng giã nhuyễn liên tục bằng tay với độ mạnh nhẹ khác nhau. Nem Ninh hòa có 3 loại: nem chua, nem nướng và nem chiên mỡ.

Da heo được sử dụng để tạo độ dai, trong quá trình giã thì người giã vừa giã vừa nêm gia vị muối. Sau khi luộc vừa chín tới, để ráo nước, nạo sạch mỡ, xắt mỏng thành nhiều lớp và những sợi nhỏ rồi trộn chung với thịt để giã nhuyễn.

Nước chấm bao gồm tương ớt và tỏi được ăn cùng với nem nướng, vị cay nồng của tương và vị thơm giòn đặc trưng của tỏi quyện cùng vị chua chua của nem tạo nên món ăn đặc trưng mê hoặc lòng người. Còn nem nướng được ăn như món gỏi cùng bún, bánh tráng, rau sống, chuối chát, khế chua và nước chấm được chế biến từ gạo nếp.

> Tìm hiểu về đặc sản Nha Trang làm quà khiến ai cũng thích thú. 

Nem Ninh Hòa thơm ngon với vị đặc trưng

Bánh ướt

Thêm một món ngon ở Nha Trang khá được yêu thích đó chính là bánh ướt, bánh ướt Ninh Hòa đặc biệt là do hương vị của loại hẹ sẻ, Hẹ được xắt nhuyễn, phi giòn và rắc lên bánh ướt cùng với tôm chấy. Bánh ướt ở đây không những có vị đặc biệt mà còn đặc biệt ngay ở cách ăn, ăn bánh ướt thường dùng đũa để ở mép bánh rồi lăn đũa vài vòng cho bánh cuộn lại, rút đũa ra rồi để đũa chéo ngắt bánh, sau đó gắp từng miếng bánh chấm với hỗn hợp nước mắm, hẹ phi, chanh, ớt và ăn cùng xoài xanh để tạo vị chua thanh ngọt. Để thêm phần ngon miệng thì bạn nên ăn bánh ướt nóng hổi cùng với chả giò, chả lụa.

Điều tạo nên bánh ướt Ninh Hòa là bột bánh phải được xay từ gạo Ninh Hòa, khi xay phải cho ít cơm nguội vào. Nồi nước thật xôi, bên dưới nấu bằng củi hoặc trấu, trên nồi nước căng lớp vải mỏng, cho bột lên, tráng nhanh tay, sau đó lấy thanh tre mỏng vớt bánh ra, cho lên đĩa.

Bánh ướt Ninh Hòa với hương vị đặc trưng

Ngoài 2 món ngon Nha Trang nhất định phải thử thì khi đến đây bạn hãy thử thêm nhiều món ngon đặc sản khác như Bò Lạc Cảnh, Bánh xèo, Bánh canh chả cá, Gỏi cá mai, hải sản... .

Đây là 2 món ngon ở Nha Trang rất đáng thưởng thức nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực đặc sản ở Nha Trang. Hương vị thơm ngon, chế biến đặc sản chắc chắn Nem Ninh Hòa và Bánh ướt là điều bạn lưu luyến mãi khi đến Nha Trang.

Làm ngay chuyến du lịch đến Nha Trang để thưởng thức các món ngon đặc sản ở Nha Trang, vui lòng liên hệ:

Tư vấn: (028) 39 311 142 - (028) 39 311 146
Hotline: 0914 557 808 - 0919 940 838
Xe/khách lẻ: 0919 301 858/0911 426 858
Tour Đoàn: 0917 204 878/0916 453 858
Trụ sở: 79 Trần Huy Liệu, P.12, Q. Phú Nhuận, TP HCM
Email: info@sohatravel.vn
Website: http://sohatravel.vn

Share this:

Disqus Comments