Không biết ăn gì ở Nha Trang thì hãy ăn hết những món ngon này

Không biết ăn gì ở Nha Trang thì hãy ăn hết những món ngon này

Ít nhiều bạn đã nghe đến những món ngon ở Nha Trang như nem nướng, bánh canh chả cá, gỏi cá mai... nhưng ngoài những món ngon đặc sản này thì nên ăn gì ở Nha Trang?

Ăn gì ở Nha Trang là ngon nhất?

Phố biển Nha Trang thu hút du khách bởi thềm cát trắng mịn như lụa, màu nước trong vắt như gương phản chiếu cả bầu trời trong xanh, và một điều làm cho du khách say đắm Nha Trang đó chính là các món ăn ngon ở thành phố biển này. Sau đây là những món ăn ngon ở Nha Trang nhất định bạn phải thưởng thức khi khám phá thành phố biển xinh đẹp này.

>  Danh sách những homestay ở Nha Trang giá rẻ ai ai cũng mê tít.


Nem nướng Ninh Hòa

Là đặc sản khá nổi tiếng ở Nha Trang được du khách và người dân yêu thích, nem nướng ninh hòa có 2 loại: Nem chua và nem nướng. Nguyên liệu được dùng để làm ra nem là thịt nạc đùi của một loại heo mà chỉ vùng đất này mới có.

Và quy trình làm nem hoàn toàn là thủ công, cho nên nem rất dẻo, mềm, chắc và đậm đà. Mỗi thứ nem có vị ngon riêng, tuy nhiên, được ngồi bên bếp than hồng, chưa ăn đã ngửi thấy mùi thơm của thịt nướng, vị lạnh lạnh, man mát của đủ thứ rau sống, rau thơm ăn cùng nước chấm đặc biệt dành riêng cho loại nem Ninh Hòa.

Địa chỉ thưởng thức nem nướng ngon ở Nha Trang:
Quán nem Ngọc Tiên – đường Lê Thành Phương gần ngã sáu Nhà thờ núi
Quán nem Đặng Văn Quyên- đường Lê Lợi gần chợ Đầm.



Bò nướng Lạc Cảnh

Thêm một món ăn khá nổi tiếng ở Nha Trang cho bạn không biết ăn gì ở Nha Trang đó chính là bò nướng Lạc Cảnh. Bí quyết chế biến món này nằm ở khâu tẩm ướp gia vị xuất sắc, thịt bò được thái mỏng, vuông vức và ướp bằng mật ong cùng trên 10 loại gia vị phụ khác. Khách tự nướng trên than hồng, miếng thịt mềm, thơm phức. Chắc chắn món ăn này sẽ làm bạn lưu luyến thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.

Địa chỉ thưởng thức món ngon Nha Trang này là quán Hàn Hớn Minh tại 44 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nha Trang.



Gỏi cá Mai

Cá mai là loại cá nhỏ có thân mình dài, dẹt, không có máu nên  Những con cá mai to béo nhất, tươi nhất được lựa chọn làm gỏi, cá được lọc thịt dóc, loại bỏ hết xương, sau đó đem đi rửa sạch, rửa qua với nước muối cho thịt các trắng và có độ giòn.
       
Cá được ngâm trong nước khế (Khế hoặc chùm ruột) khoảng 15 phút, sau đó để thịt các khô ráo ròi cho ra đĩa, rắc đều lên một lớp lạc giang xay nhuyễn, thính, tiêu tỏi ớt. Gỏi cá ăn kèm với các loại rau thơm như: lá sung, lá đắng, lá đinh lăng, rau thơm… để tăng thêm độ thơm ngon của gỏi cá mai.

> Tìm hiểu về gỏi cá mai Nha Trang cách làm cũng như thưởng thức món ăn này như thế nào? 


Bánh canh Nha Trang

Bánh canh Nha Trang là món ngon khá quen thuộc đối với du khách khi đến Nha Trang, bánh canh ở Nha Trang thường có 3 loại: bánh canh bột gạo, bánh canh bún và bánh canh bột lọc. Và điểm nhấn chính là nước dùng đậm đà, ngọt thanh, không tanh, những miếng cá dầm, chả cá dai giòn sừn sựt và ớt tươi xay.

Có rất nhiều địa chỉ thưởng thức món bánh canh Nha Trang nhưng ngon nhất là bánh canh bà Thừa ở khúc Yersin gần siêu thị Maximark cũ. Khi đến quán này nhớ ăn bánh canh ruột cá nhé, tuyệt ngon luôn đó.

Bún chả cá

Bún chả cá ở Nha Trang rất ngon, với sợi bún thanh mảnh, hơi dai, chả cá được làm từ cá thu, cá mối, cá cờ tươi rói, giòn dai và nước dùng trong vắt được ninh từ xương, đầu cá tươi và xương heo. Nước lèo Nước lèo của bún chả cá được nấu bằng cá cờ và xương cá thu. Chất cá này làm cho vị nước lèo thanh ngọt, mát và cá cờ lại là một trong những loại cá lành tính, thích hợp với cơ địa của nhiều người.

Một điều nữa khiến cho món ngon ở Nha Trang trở nên đặc biệt là bạn thêm sứa và cá dầm, tức phần thịt cá cở hấp được xé ra từng miếng, ăn vừa thơm, ngọt thịt, lại dai dai.

Địa chỉ để thưởng thức món ngon này là Bún cá Năm Beo B2 Chung cư Phan Bội Châu (ngay chợ đầm).

> Kinh nghiệm tắm bùn ở Nha Trang đơn giản nhưng không phải ai cũng biết. 



Bánh xèo mực Nha Trang

Bánh xèo mực Nha Trang trả lời cho câu hỏi tốt nhất, "Ăn gì ở Nha Trang". Điểm tạo nên món ngon này là những con mực cơm tươi rói, căng tròn. Vì mực làm bánh xèo là mực tươi, chưa bóc túi mực nên từ miếng thứ 2 trở đi bạn sẽ thấy bát nước chấm có màu đen tuyền và vị tanh dịu ngọt, cay cay rất đặc trưng.

Để thưởng thức bánh xèo mực Nha Trang đúng điệu thì nhất định bạn phải đến Khu Tháp Bà (qua cầu Trần Phú, quẹo tay trái).

Lẩu mực Đại Lãnh

Nếu muốn thưởng thức mực ngon thì hãy đến biển Đại Lãnh, vì mực Đại Lãnh rất to, thơm ngon. Và lẩu mực Đại Lãnh cũng khá nổi tiếng ở Nha Trang. Một nồi lẩu mực thường có thêm thịt heo, cà chua, gừng, xa tế, rau thơm, ngao để cho nước lẩu thêm thơm và ngọt.

Thêm một món ngon Nha Trang bạn nên bổ sung vào danh sách ẩm thực Nha Trang cần lưu ý, đó chính là bún sứa. Có thể nói rằng, bún sứa đúng là đặc sản chính hiệu Nha Trang. Một bát bún sứa với nước dùng trong vắt, ngọt lịm được ninh từ cá liệt với những miếng sứa trắng đục, dày và giòn ăn cùng hành tươi, chả cá luộc, ớt và rau thơm sẽ khiến bạn không bao giờ quên vị ngọt thanh, không tanh, mát lạnh và đậm đà, mà bát bún sứa Nha Trang mang lại.



Bún sứa Nha Trang

Thưởng thức bún sứa Nha Trang đúng điệu thì bạn nên đến các địa chỉ sau, Bún Cá bà Năm Beo Chung Cư B2 Phan Bội Châu, Nha Trang và Quán 23 Yết Kiêu. Ngoài ra, bún cá dầm hoặc bún bò ở đây cũng rất ngon

Vậy là bạn biết ăn gì ở Nha Trang rồi đúng không, với khá nhiều món ngon ở Nha Trang bạn hãy từ từ vui chơi và thưởng thức hết ẩm thực thơm ngon ở Phố biển này nhé!

Share this:

Disqus Comments